ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

10 วิธีผิดๆ ในการคุมอาหารลดน้ำหนักของผู้หญิง

สาวๆที่กำลังลดความอ้วน ควบคุมน้ำหนัก แต่มีความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับขั้นตอนและวิธีการควบคุมอาหาร การกินอยุ่ เรามาแจกแจง 10 วิธีผิดๆ ในการคุมอาหารลดน้ำหนักของผู้หญิงกันเลยจ้า
 1. คำนวณแคลอรี่แบบกว้างๆ
สาวๆมักจะปลอบใจตัวเองว่าขนมชิ้นนี้ไม่กี่แคลอรี่ ซึ่งการปลอบใจตัวเองแบบนี้มักจะทำให้สาวๆไดเอทไม่สำเร็จกันนั่นเอง ดังนั้นถ้าไม่มั่นใจว่าอาหารนั้นมีกี่แคลอรี่ ให้เอาแคลอรี่ที่คิดไว้คูณ 2 เข้าไปเลย รับรองว่าแบบนี้จะทำให้หักห้ามใจได้มากขึ้น
2. นับแต่แคลอรี่เพียงอย่างเดียว
การใส่ใจแต่แคลอรี่ที่เขียนเอาไว้บนฉลากอาหารก็ทำให้สาวๆพลาดอาหารดีๆที่มีประโยชน์และเผาผลาญง่ายไปมากเหมือนกัน ดังนั้นให้เลือกทานอาหารประเภทที่เป็นผลต่อร่างกายเป็นหลักจะดีกว่า เพราะร่างกายจะสามารถจัดการและเผาผลาญได้เอง
3. เลี่ยงไขมันแบบเกินเหตุ
สาวๆหลายๆคนเลี่ยงทานของมัน แต่กลับไปทานของหวานหรือแป้งเพิ่มขึ้นแทน ซึ่งการทดแทนอาหารแบบนี้นอกจากจะทำไม่ทำให้มีรูปร่างที่ดีขึ้นแล้ว ยังทำให้ร่างกายขาดแคลนสารอาหารอีกด้วย แต่ถ้าสาวๆอยากมีรูปร่างดีและสุขภาพดีด้วย ให้เลือกรับประทานไขมันที่มาจากอะโวคาโด ถั่ว และน้ำมันธรรมชาติจะดีกว่า
4. เพิ่มเมนูเฮลทตี้ แต่ไม่ลดของกินอ้วนๆ
การเพิ่มเมนูที่ดีต่อสุขภาพแต่ไม่ลดของหวานและแป้งก็ไม่ทำให้ร่างกายดูดีได้หรอกนะคะสาวๆ ทางที่ดีสาวๆควรปรับเปลี่ยนการกินให้เป็นแบบเพื่อสุขภาพทั้งหมดไปเลย อย่างเปลี่ยนการกินขนมปังในมื้อเรียกน้ำย่อยเป็นสลัด เปลี่ยนถั่วหรือธัญพืชดีๆแทนลูกอมและหมากฝรั่งแทนจะดีกว่า
5. ตัดขาดจากขนมหวาน
อย่าเพิ่งบอกลาแล้วโยนทิ้งขนมหวานทั้งหลายแหล่ไปนะคะ เพราะสาวๆยังสามารถทานดาร์กช็อกโกแลตได้โดยไม่ต้องกลัวอ้วน!! ในดาร์กช็อกโกแลตจะมีโกโก้มากกว่าน้ำตาล และยังมีสารที่ไปกระตุ้นการดูดซึมไขมันและคาร์โบไฮเดรตอีกด้วย ยิ่งดำก็ยิ่งดีเลยล่ะ!! แต่ระวังอย่าทานมากจนลืมยั้งมือนะ ไม่งั้นจะได้รับน้ำตาลเพิ่มขึ้นไปอีก
6. ทานอาหารไม่เพียงพอ
การทานอาหารที่น้อยลงนั้นไม่ได้แปลว่าเราจะผอมและสวยอย่างสุขภาพดีนะคะ เพราะการทานอาหารไม่เพียงพอจะทำให้ร่างกายทำงานได้ช้าลง แถมสมองตื้ออีกด้วย ดังนั้นถ้าอยากสวยแบบสุขภาพดี แทนที่จะลดอาหาร ให้เปลี่ยนอาหารเป็นเมนูที่ให้แคลอรี่น้อยกว่าเดิมจะดีกว่า
7. ทานหนักมื้อนี้แล้วค่อยไปออกกำลังกาย
การออกกำลังกายไม่ได้ช่วยให้ร่างกายเผาผลาญอาหารที่เพิ่งกินมาเพิ่มขึ้นเป็นอย่างใด แต่ถ้าหากสาวๆรู้สึกผิดกับสิ่งที่เพิ่งกินลงไป ให้สาวๆจัดเตรียมอาหารที่ดีต่อสุขภาพไว้สำหรับเมนูถัดไปมาทดแทนจะดีกว่า
8. เลือกทานแต่อาหารออร์แกนิค มังสวิรัติ และอาหารดิบ
บางครั้งอาหารที่เขียนติดบนฉลากว่าเป็นออร์แกนิคหรือมังสวิรัตินั้นไม่ได้หมายความว่ามันจะอุดมไปด้วยสารอาหารอย่างเต็มที่เลย เพราะอาหารแปรรูปเหล่านี้ยังคงให้แคลอรี่ที่เท่าเทียมกับอาหารแบบปกติ แถมบางทีอาจจะขาดสารอาหารบางประเภทอีกด้วยนะ
9. เน้นทานผลไม้เป็นหลัก
ผลไม้บางประเภทกลับมีน้ำตาลหรือมีแคลอรี่เยอะกว่าขนมเสียอีก ดังนั้นถ้าสาวๆอยากจะทานผลไม้เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นนั้น ขอแนะนำให้ทานผักใบเขียวจะดีกว่า เพราะผักนั้นมีแร่ธาตุเยอะ และมีแคลอรี่น้อยกว่ามาก แต่ถ้าอยากจะทานผลไม้จริงๆ ก็ขอให้เลือกผลไม้ที่เหมาะสมจะดีกว่า (ทุเรียนหรือมะม่วงนี่ก็ไม่ไหวนะ!!)
10. วัดปริมาณอาหารด้วยเครื่องชั่ง วัด ตวง
ต้องบอกเลยว่าข้อมูลบนฉลากอาหารที่เขียนเอาไว้ว่าการรับประทานหนึ่งครั้งควรจะมีปริมาณเท่าไรนั้นเชื่อถือไม่ได้ สาวๆควรใช้สายตากะปริมาณที่เหมาะสมที่จะรับประทาน "คนเดียว" ในแต่ละครั้งแทนจะดีกว่า
สุดท้าย ก็ขอแนะนำอีกทางเลือกในการลดความอ้วน ควบคุมน้ำหนักควบคู่กันด้วยการกิน "อาหารเสริมลดน้ำหนัก" ซึ่งมีหลากหลายอย่าง เลือกกินแล้วแต่ความชอบ ดังนี้
 
 
 
 

ความคิดเห็น

  1. ฉันไม่เคยเห็นชนิดของข้อมูลที่มีรายชื่ออยู่ที่นี่ในบล็อกโพสต์นี้ ฉันจะแบ่งปันโพสต์นี้กับผู้คนที่รู้จักกันของฉัน ขอบคุณ.


    ลดไขมันในเลือด. Line ID/ Instragram: naturalcodeclub, Contact Number : 02-720-7920 (Auto 10), Hot Line : 087-089-1500

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สรรพคุณยาน้ำสมุนไพรจีน แผนโบราณ โหย่งเหิง

             ยาน้ำสมุนไพรจีน " โหย่งเหิง " มีต้นกำเนิดมาจาก ตำรับยาจีนโบราณของหมอยาจีนผู้หนึ่งในสมัยราชวงศ์ฮั่น ผู้ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของ “เตียตังเก้ง” หมอยาจีนที่มีชื่อเสียงในสมัยนั้น และเป็นผู้แต่งตำรับยา “ตงก๊กเอียไชฮัก” ซึ่งถือเป็นตำรับยาเก่าแก่อันสูงส่งของจีน จากตำรับยาจีนโบราณ ในทางเดียวกันสูตรยานี้ยังได้รับการปรับปรุงและพัฒนาขึ้นจนกลายเป็นตำรับยา ใหม่ พร้อมๆกับได้รับการยอมรับว่าเป็นตำรับยาอายุวัฒนะที่ยอดเยี่ยมในสมัยนั้น เมื่อคนรุ่นลูกรุ่นหลานนำเอาสูตรยานี้มาปรุงดื่มกันต่อเรื่อยๆ จนทำให้สุขภาพดี แข็งแรง และอายุยืน สรรพคุณของยานี้จึงเป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางและแพร่หลายมากขึ้น จากนั้นสูตรยาดังกล่าวก็ได้รับการถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น    หนึ่งในผู้ที่ได้รับการตกทอดสูตรยาดังกล่าวในประเทศไทย คือ “บริษัท เจริญโอสถ จำกัด” ภายใต้การบริหารงานของ “ดร.สมชาย หัชลีฬหา” ประธานกรรมการบริษัทฯ ซึ่งรู้แจ้งเห็นจริงถึงสรรพคุณอันอเนกอนันต์ของสูตรยาจีนดังกล่าวนี้ จึงเกิดแรงบันดาลใจที่อยากจะเผยแพร่สูตรยาจีนอย่างจริงจังด้วยความมุ่งมาด ปรารถนาให้ผู้อื่นได้มีสุขภาพที่ดีโดยทั่วกัน โดยเอาสูตร

Yong Ming โหย่งหมิง ยาสมุนไพรชนิดเม็ด บำรุงร่างกาย แก้ปวดเมื่อย ขับสารพิษ สร้างภูมิต้านทานโรค

     ยาสมุนไพรจีนชนิดเม็ด " โหย่งหมิง " (Yong Ming) มีต้นกำเนิดมาจาก ตำรับยาจีนโบราณของหมอยาจีนผู้หนึ่งในสมัยราชวงศ์ฮั่น ผู้ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของ “เตียตังเก้ง” หมอยาจีนที่มีชื่อเสียงในสมัยนั้น และเป็นผู้แต่งตำรับยา “ตงก๊กเอียไชฮัก” ซึ่งถือเป็นตำรับยาเก่าแก่อันสูงส่งของจีน จากตำรับยาจีนโบราณ ในทางเดียวกันสูตรยานี้ยังได้รับการปรับปรุงและพัฒนาขึ้นจนกลายเป็นตำรับยา ใหม่ พร้อมๆกับได้รับการยอมรับว่าเป็นตำรับยาอายุวัฒนะที่ยอดเยี่ยมในสมัยนั้น เมื่อคนรุ่นลูกรุ่นหลานนำเอาสูตรยานี้มาปรุงดื่มกันต่อเรื่อยๆ จนทำให้สุขภาพดี แข็งแรง และอายุยืน สรรพคุณของยานี้จึงเป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางและแพร่หลายมากขึ้น จากนั้นสูตรยาดังกล่าวก็ได้รับการถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น    หนึ่งในผู้ที่ได้รับการตกทอดสูตรยาดังกล่าวในประเทศไทย คือ “บริษัท เจริญโอสถ จำกัด” ภายใต้การบริหารงานของ “ดร.สมชาย หัชลีฬหา” ประธานกรรมการบริษัทฯ ซึ่งรู้แจ้งเห็นจริงถึงสรรพคุณอันอเนกอนันต์ของสูตรยาจีนดังกล่าวนี้ จึงเกิดแรงบันดาลใจที่อยากจะเผยแพร่สูตรยาจีนอย่างจริงจังด้วยความมุ่งมาด ปรารถนาให้ผู้อื่นได้มีสุขภาพที่ดีโดยทั่วกัน

Bio Beautise ACEROLA CHERRY GLUTA PLUS ไบโอบิวทิส อะเซโรล่า เชอร์รี่ กลูต้าพลัส ‪วิตามินซี‬ มี‎แอลกลู้ต้าไธโอน‬

Bio Beautise ACEROLA CHERRY GLUTA PLUS ไบโอบิวทิส อะเซโรล่า เชอร์รี่ กลูต้าพลัส ‪ วิตามินซี‬ มี แอลกลู้ต้าไธโอน‬ ต่อต้าน อนุมูลอิสระ เพื่อสุขภาพผิวกระจ่างใส สร้างเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย สกัดจากผลอะเซโรลาเชอร์รี่ประเทศนอร์เวย์ ที่สกัดให้อยู่ในรูปแบบที่ร่างกายสามารถดูดซึมและนำไปใช้ประโยชน์ได้ดีเยี่ยม นอกจากนั้น แต่ละเม็ดของ วิตามินซี “ไบโอ บิวทิส” มีแอลกลู้ต้าไธโอนที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของตับในการกำจัดสารพิษออกจากร่างกาย โดยวิตามินซีจะช่วยเพิ่มการดูดซึมของแอลกลูต้าไธโอนเข้าสู่ร่างกายได้ถึง 4 เท่า และ ซีตรัส ไบโอฟลาโวนอยด์ ที่อยู่ในเม็ดวิตามินซี “ไบโอ บิวทิส” ทำหน้าที่ให้วิตตามินซีเกิดความคงตัวมากขึ้น วิตตามินซีจึงไม่สูญสลายไปได้ง่าย มีผลให้ร่างกายได้รับประโยชน์จากวิตตามินซีอย่างเต็มประสิทธิภาพ วิตามินซี “ไบโอ บิวทิส” ช่วยดูแลสุขภาพป้องกันหวัดและสร้างเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย และนอกจากนั้นการทำงานร่วมกันของแอลกลูต้าไธโอนกับวิตตามินซีมีผลทำให้ผิวกายเกิดความกระจ่างใสมากขึ้นได้ด้วยการเกิดกลไกการเปลี่ยนยูเมลานินใต้ผิวที่เป็นเม็ดสีที่มีสีคล้ำให้กลายเป็นฟีโอเมลานินที